Thứ bảy, 04/04/2020 - 11:59|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 1 Mỹ Chánh

Trường Tiểu học số I Mỹ Chánh dạy học theo mô hình Vnen.

Trường Tiểu học số I Mỹ  Chánh  dạy học theo mô hình Vnen.

Được thành lập trên khu đất thuộc thôn An Hoan, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Đây là vùng đất trũng nên thường bị ngập nước vào mừa mưa lũ. Dù khó khăn như vậy, nhưng thầy và trò Trường Tiểu học số I Mỹ Chánh cố gắng khắc phục tạo ra khuôn viên xanh, sạch, đẹp  với nhiều cây xanh và quang cảnh đẹp

Cổng Trường Tiểu Học sô 1 Mỹ Chánh

Nơi đây, Ban lãnh đạo nhà trường luôn gần gũi và chỉ đạo sâu sát trong quá trình quản lí. Đội ngũ giáo viên luôn vượt khó, tận tâm và sáng tạo trong công tác. Năm học 2011 – 2012 Trường Tiểu học số I Mỹ Chánh là một trong hai trường được chọn dạy thí điểm mô hình trường học Vnen.

Học sinh Trường tiểu học số 1 Mỹ Chánh trong tiết học theo mô hình VNEN.

Ban đầu, ban giám hiệu nhà trường và cả giáo viên gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện mô hình này. Điều kiện về cơ sở vật chất chưa đủ, bàn ghế chưa đáp ứng với mô hình học theo từng nhóm. Để đáp ứng kịp thời và đúng đặc trưng mô hình học nhóm, ban lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên sử dụng các bộ bàn ghế mà trường đang có. Song, được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các cấp lãnh đạo ngành, của chính quyền địa phương, và nguồn kinh phí dự án hàng năm nên nhà trường đã dần dần tháo gỡ được những khó khăn đó.

Học sinh Trường tiểu học số 1 Mỹ Chánh trong tiết học theo mô hình VNEN.

Đây là mô hình nhà trường tiên tiến, hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển và đặc điểm của giáo dục nước ta. Mô hình VNEN thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo nguyên tắc lấy HS làm trung tâm, học tập mang tính tương tác và phù hợp với từng cá nhân HS; chuyển việc truyền thụ của GV thành việc hướng dẫn HS tự học. Lớp học do HS tự quản và được tổ chức theo các hình thức, như: Làm việc theo cặp, làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm, trong đó hình thức học theo nhóm là chủ yếu. Học sinh được học trong môi trường học tập thân thiện, thoải mái, không bị gò bó, luôn được gần gũi với bạn bè, với thầy cô, được sự giúp đỡ của bạn học trong lớp, trong nhóm và thầy cô, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi các em. Học sinh khá giỏi được phát huy, học sinh còn hạn chế, yếu kém được học sinh của nhóm và giáo viên giúp đỡ kịp thời ngay tại lớp.
Những ngày đầu, để thay đổi được cách học, cách dạy truyền thống, chúng tôi gặp không ít khó khăn do giáo viên chưa có kinh nghiệm, học sinh chưa quen với phương pháp học mới, phụ huynh lo lắng hoang mang không biết chương trình áp dụng với trường vùng ven của thành phố có đạt hiệu quả như mong muốn hay không.Nhưng nhờ sự quan tâm sát sao, sự năng động của BGH nhà trường đã tổ chức cho GV đi thăm lớp dự giờ ở các trường bạn. Tổ chức cho các nhóm trưởng đi học hỏi cách điều hành nhóm. BGH thường xuyên dự giờ trao đổi giúp đỡ tới giáo viên. Tổ chức các chuyên đề nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Qua nhiều năm thực hiện là giáo viên trực tiếp giảng dạy tôi đã dần nhận ra ưu điểm của phương pháp học mới này.

Hiện nay mô hình này đã được Phòng giáo dục chỉ đạo cho các trường còn lại tổ chức dạy lồng ghép Vnen vào trong tiết học. Đây cũng là điểm nổi bật, một thành tích đáng kể của ban lãnh đạo và đội ngũ giáo viên của Trường Tiểu học số I Mỹ Chánh đã cố gắng trong những năm qua.

                                                                                    Người viết

                                                                                 Võ Thị Kim Phụng

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 4
Năm 2020 : 152